Đề kiểm tra Học kì 2 môn Tiếng Việt Lớp 2 - Mã đề: 2A - Năm học 2017-2018 (Có đáp án)

doc 6 trang Hùng Thuận 24/05/2022 4630
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Học kì 2 môn Tiếng Việt Lớp 2 - Mã đề: 2A - Năm học 2017-2018 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_2_mon_tieng_viet_lop_2_ma_de_2a_nam_hoc_2.doc
  • docĐáp án và ma trận môn TV lớp 2- 2A.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra Học kì 2 môn Tiếng Việt Lớp 2 - Mã đề: 2A - Năm học 2017-2018 (Có đáp án)

  1. Điểm Nhận xét PHIẾU KIỂM TRA HỌC KÌ II Năm học 2017 - 2018 Môn: Tiếng Việt - Lớp 2 Thời gian làm bài: 35 phút Họ và tên: Lớp: 2 Trường: Kiểm tra đọc Điểm đọc Điểm đọc Điểm toàn Nhận xét của giáo viên thành tiếng hiểu bài 1. Kiểm tra đọc thành tiếng (4 điểm) 2. Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra từ và câu. ( 6 điểm) CHUYỆN QUẢ BẦU 1. Ngày xửa, có hai vợ chồng hiền lành, chăm chỉ. Một hôm đi rừng, họ bắt được một con dúi. Dúi xin tha mạng. Hai vợ chồng thương tình tha cho. 2. Trước khi về rừng, Dúi nói : - Sắp có mưa to gió lớn làm ngập lụt khắp nơi. Ông bà hãy lấy khúc gỗ to, khoét rỗng ruột, c bịt kín miệng gỗ bằng sáp ong, hết hạn bảy ngày hãy ra. Hai vợ chồng làm theo. Họ khuyên bà con trong bản cùng làm nhưng chẳng ai tin. Họ vừa chuẩn bị xong thì sấm chớp đùng đùng, mây đen ùn ùn kéo đến. Mưa to, gió lớn, nước ngập mênh mông. Muôn loài đều chết chìm trong biển nước. Khúc gỗ nổi như thuyền đã giúp hai vợ chồng thoát nạn. 3. Sau bảy ngày, họ chui ra. Cỏ cây vàng úa. Mặt đất vắng tanh không còn một bóng người. Ít lâu sau, người vợ sinh ra một quả bầu. Thấy chồng buồn, bà đem quả bầu cất lên giàn bếp. 4. Một lần, đi làm nương về, hai vợ chồng nghe thấy tiếng cười đùa trong bếp. Lấy làm lạ, họ lấy quả bầu xuống, áp tai nghe thì thấy có tiếng lao xao. Người vợ lấy que đốt thành cái dùi, rồi nhẹ nhàng dùi quả bầu. Lạ thay, từ trong quả bầu, những con người bé nhỏ nhảy ra. Người Khơ-mú nhanh nhảu ra trước, dính than nên hơi đen. Tiếp đến người Thái, người Mường, người Dao, người Hmông, người Ê-đê, người Ba-na, người Kinh, lần lượt ra theo. Đó là tổ tiên của các dân tộc anh em trên đất nước ta ngày nay. ( Theo Truyện cổ Khơ-mú ) Em hãy khoanh vào chữ cái đặt trước ý trả lời đúng nhất:
  2. Câu 1. Hai vợ chồng đi rừng, họ bắt gặp con vật gì? A. Con dúi B. Con trăn C. Con chim Câu 2. Hai vợ chồng vừa chuẩn bị xong điều gì xảy ra? A. Sấm chớp đùng đùng; mưa to gió lớn B. Mây đen ùn ùn kéo đến; mưa to gió lớn. C. Sấm chớp đùng đùng; mây đen ùn ùn kéo đến. Câu 3. Hai vợ chồng làm thế nào để thoát nạn? A. Chuyển đến một làng khác để ở. B. Lấy khúc gỗ to, khoét rỗng ruột, bịt kín miệng gỗ bằng sáp ong, chui vào đó. C. Làm một cái bè to bằng gỗ. Câu 4. Hai vợ chồng nhìn thấy mặt đất và muôn vật như thế nào sau nạn lụt? A. Cỏ cây vàng úa, mặt đất vắng tanh không một bóng người. B. Mặt đất xanh tươi, những đồng lúa chín vàng. C. Mặt đất đầy bùn và nước mưa còn đọng lại. Câu 5. Có chuyện gì xảy ra với hai vợ chồng sau nạn lụt? A. Người vợ sinh ra được một người con trai tuấn tú, mạnh khỏe. B. Người vợ sinh ra được một quả bầu, đem cất trên giàn bếp. Một lần, hai vợ chồng nghe tiếng trong quả bầu nên người vợ lấy que đốt thành dùi, dùi quả bầu. Từ trong quả bầu những con người bé nhỏ nhảy ra. C. Người vợ bị bệnh và mất sớm. Câu 6. Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? . . Câu 7. Từ trái nghĩa với từ "Vui " là từ: A. Vẻ B. Nhộn C. Thương D. Buồn Câu 8. Viết lời đáp của em trong trường hợp sau : - Chiều nay mình đến nhờ bạn giảng lại cho bài toán được không ? - Sao lại không ? Mình sẵn sàng. - Câu 9. Bộ phận in đậm trong câu: "Họ hàng nhà sóc luôn vui vẻ". Trả lời cho câu hỏi nào: A. Vì sao? B. Như thế nào? C. Khi nào? Câu 10: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm. - Mùa thu, gấu đi nhặt quả hạt dẻ.
  3. Điểm Nhận xét PHIẾU KIỂM TRA HỌC KÌ II Năm học 2017 - 2018 Môn: Tiếng Việt - Lớp 2 Thời gian làm bài: 40 phút Họ và tên: Lớp: 2 Trường: Điểm CT I. CHÍNH TẢ ( 5 điểm) Viết đoạn văn trong bài: Cây và hoa bên Lăng Bác. ( từ “ Sau lăng cho đến tỏa hương ngào ngạt”. ) Tài liệu HDHTV 2- Tập 2B – trang 53. Điểm TLV II. TẬP LÀM VĂN ( 5 điểm) Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn kể về một loại quả mà em thích.