Đề kiểm tra Cuối năm môn Lịch sử và Địa lí Lớp 5 - Trường Tiểu học Tân Hội B

doc 5 trang Hùng Thuận 25/05/2022 4760
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Cuối năm môn Lịch sử và Địa lí Lớp 5 - Trường Tiểu học Tân Hội B", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_cuoi_nam_mon_lich_su_va_dia_li_lop_5_truong_tieu.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra Cuối năm môn Lịch sử và Địa lí Lớp 5 - Trường Tiểu học Tân Hội B

  1. PHÒNG GD- ĐT ĐAN PHƯỢNG KIỂM TRA CUỐI NĂM TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN HỘI B MÔN LỊCH SỬ- ĐỊA LÝ LỚP 5 Thời gian làm bài: 40 phút Họ và tên: Nam( Nữ) Lớp: Điểm Giáo viên coi và chấm (Họ tên, chữ kí) Khoanh vào chữ cái trước ý đúng, trả lời câu hỏi và làm các bài tập dưới đây: 1. Vì sao thực dân Pháp buộc phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam? A. Vì Thực dân Pháp muốn rút quân về nước. B. Vì Thực dân Pháp phản đối chiến tranh xâm lược. C. Vì Thực dân Pháp thất bại nặng nề ở Điện Biên Phủ. D. Vì thực dân Pháp rút khỏi miền Bắc. 2. Phong trào “Đồng khởi” diễn ra vào thời gian nào ? A. Cuối năm 1954 B. Cuối năm 1959 đầu năm 1960 C. Giữa năm 1954 D. Đầu năm 1959 3. Hãy nối mốc thời gian ở cột A với sự kiện lịch sử ở cột B sao cho đúng. A B 19-5-1959 Ních-xơn tuyên bố ngừng ném bom bắn phá miền Bắc. Tết Mậu Thân 1968 Lễ kí Hiệp định Pa-ri Ngày 30-12-1972 Quân dân miền Nam đồng loạt tổng tiến công và nổi dậy. Ngày 27-1-1973 Trung ương Đảng quyết định mở đường Trường Sơn. 4. Tại sao nói : Ngày 30-4-1975 là mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc ta? 5. Em hãy cho biết vai trò của nhà máy Thủy điện Hòa Bình trong công cuộc xây dựng đất nước ta?
  2. 6.Châu Á tiếp giáp với các châu lục nào? A. Châu Âu và châu Phi. B. Châu Nam Cực và châu Mĩ C. Châu Âu và châu Đại Dương D. Châu Phi và châu Mĩ 7. Điền từ ngữ vào chỗ chấm cho thích hợp: Châu Âu nằm ở châu Á có khí hậu Đa số dân cư châu Âu là người Nhiều nước châu Âu có kinh tế 8. Viết chữ Đ vào trước ý kiến đúng, chữ S vào trước ý kiến sai. Dãy núi U-ran ngăn cách châu Á và châu Âu . Từ xưa người dân Trung Quốc đã sinh sống đông đúc trên các đồng bằng châu thổ miền Tây. Đa số dân cư châu Á là người da trắng. Châu Phi có khí hậu nóng và khô bậc nhất thế giới. 9. Em hãy nêu đặc điểm của địa hình châu Mĩ. 10. Em hãy nêu những điều mình ấn tượng nhất về đất nước Ai Cập.
  3. PHÒNG GD- ĐT ĐAN PHƯỢNG KIỂM TRA CUỐI NĂM TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN HỘI B MÔN KHOA HỌC LỚP 5 Thời gian làm bài: 40 phút Họ và tên: Nam( Nữ) Lớp: Điểm Giáo viên coi và chấm (Họ tên, chữ kí) Khoanh vào chữ cái trước ý đúng, trả lời các câu hỏi và làm các bài tập sau. 1. Dung dịch là gì ? A. Hỗn hợp chất lỏng với chất rắn. B. Hỗn hợp chất lỏng với chất lỏng. C. Hỗn hợp chất lỏng với chất lỏng và hỗn hợp chất rắn với chất lỏng. D. Hỗn hợp chất lỏng với chất rắn bị hòa tan hoặc hỗn hợp chất lỏng với chất lỏng hòa tan vào nhau. 2. Sự biến đổi nào sau đây là sự biến đổi hóa học ? A. Chưng đường trên ngọn lửa. B. Trộn xi măng với cát và sỏi. C. Trộn lạc lẫn vừng. D. Xé giấy thành những mảnh vụn. 3. Chất đốt nào sau đây ở thể khí? A. Xăng. B. Ga C. Than đá D. Dầu đi-ê-zen 4. Nối tên các ý ở cột A với các ý ở cột B cho phù hợp Các loài hoa thụ phấn nhờ gió thường có hương thơm và màu sắc đẹp. không có màu sắc đẹp, cánh hoa đài hoa Các loài hoa thụ phấn nhờ côn nhỏ. trùng có chức năng phát triển thành cây mầm, Vỏ hạt sau phát triển thành cây con. Phôi nằm bên ngoài, có chức năng bảo vệ hạt. 5. Hãy điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ chấm Hoa là cơ quan của những loài thực vật có hoa. Cơ quan đực gọi là Cơ quan sinh dục cái gọi là
  4. 6. Viết chữ Đ vào trước ý kiến đúng, chữ S vào trước ý kiến sai. Hổ thường sinh sản vào mùa hạ và mùa thu. Hươu là loài thú ăn cỏ, lá cây, sống theo bầy đàn. Tài nguyên thiên nhiên là những của cải do con người làm ra. Hiện tượng đầu nhụy nhận được những hạt phấn của nhị gọi là sự thụ phấn. 7. Hãy viết chữ N vào trước việc nên làm và chữ K vào trước việc không nên làm để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện. Báo cho người lớn biết khi có sự cố về điện. Chạm vào các thiết bị điện khi tay đang ẩm ướt. Tìm cách ngắt cầu dao, cầu chì khi thấy người bị điện giật. Dùng tay kéo người bị điện giật ra khỏi nguồn điện. 8. Em hãy nêu những nguyên nhân dẫn đến rừng bị tàn phá? 9. Hãy nêu những nguyên nhân làm cho môi trường đất ngày càng bị thu hẹp và suy thoái? 10. Em có suy nghĩ gì về tình trạng môi trường hiện nay và theo em cần làm gì để bảo vệ môi trường?