Đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Vĩnh Hòa (Có đáp án)

docx 3 trang binhdn2 23/12/2022 5490
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Vĩnh Hòa (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_1_mon_hoat_dong_trai_nghiem_huong_ng.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Vĩnh Hòa (Có đáp án)

  1. Trường THCS Vĩnh Hòa Hưng Nam ĐỀ KIỄM TRA CUỐI KÌ 1 LỚP 6 MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NĂM HỌC 2021-2022. Thời gian: 45 phút Họ và tên: lớp 6 I. TRẮC NGHIỆM (3đ) Câu 1: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô A. Không lắng nghe thầy cô. B. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết. C. Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô. D. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô. Câu 2: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới? A. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ nhau. B. Ích kỉ, không biết cảm thông, chia sẻ giúp đỡ bạn. C. Chân thành, thiện ý với bạn. D. Cởi mở, hòa đồng với bạn. Câu 3: Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. B. Chủ động làm quen với bạn bè mới. C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn học mới. D. Tất cả các ý trên trên. Câu 4: Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học. A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai. C. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập. D. Tất cả các ý trên . Câu 5: Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng ngày. A. Tự giác học tập. B. Nhường em nhỏ. C. Tôn trọng bạn bè. D. Tất cả các ý trên trên. Câu 6: Những giá trị sau có đúng với bản thân em không ? A. Trung thực. B. Nhân ái. C. Trách nhiệm. D Tất cả các ý trên. Câu 7: Những việc nên làm có ích cho bản thân A. Chủ động làm quen với bạn mới. B. Không cần quan tâm C. Không hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới. D. Chỉ cần đọc sách cũng đã hiểu biết Câu 8: Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới có tác dụng gì? A. Thay đổi cách học tập và sinh hoạt B. Có thời gian để làm việc, học tâp và vui chơi. C. Đem lại hiệu quả công việc . D. Cả 3 ý trên đều đúng. Câu 9: Những hành động nào nói lên ý thức trách nhiệm học tập học tập?
  2. A. Chủ động làm quen với bạn mới. B. Thực hiện tốt việc làm bài tập được giáo viên giao. C. Tôn trọng bạn bè. D. Cởi mở, hòa đồng với bạn. Câu 10: hành động nào nói lên sự tôn trọng bạn bè? A. Quyết tâm phấn đấu học giỏi. B. không xúc phạm đến bạn. C. Nhiệt tình giúp đỡ bạn bè D. im lặng không trao đổi với bạn. Câu 11: hành động nào nói lên lòng nhân ái? A. Không xúc phạm đến mọi người. B .Tự giác học tập C. Tìm những sai chỗ sai của bạn D. Quan tâm, giúp đỡ bạn. Câu 12: hành động nào nói tính trung thực? A. Không xúc phạm đến mọi người. B. Chỉ bài cho bạn và trao đổi trong giờ kiểm tra C.Tự mình làm Không chép bài của bạn khi làm bài kiểm tra. D. Quan tâm, giúp đỡ bạn. Câu 12: Sự tiến bộ của học sinh trong học tập là: A. Biết hay đổi cách học tập và sinh hoạt. B. Biết lập thời gian biểu phù hợp và thực hiện tốt kế hoạch lập ra. C. Mỗi ngày đều học thêm được một điều tốt. D. Cả 3 ý trên đều đúng. II. TỰ LUẬN (7 đ) Câu 1 (2đ) Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới ? Câu 2 (2đ) Em hãy nêu được ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học? Câu 3 (3đ) Tình huống: Tiết học Toán trực tuyến đã kết thúc mà bạn Trung vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Trung, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?
  3. Đáp án thi giữa kì 1 lớp 6 môn HĐTNHN I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3đ) Câu 1 (0,5đ): A Câu 2 (0,5đ): B Câu 3 (0,5đ): D Câu 4 (0,5đ): D Câu 5 (0,5đ): D Câu 6 (0,5đ): D II. PHẦN TỰ LUẬN (7 đ) Câu 1 (2đ): HS nêu được 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân (Mỗi việc làm được 0,5đ) VD: - Chủ động làm quen với bạn mới. - Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới. - Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. - Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trường học tập mới. Câu 2 (2đ): HS nêu được 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi là học sinh tiểu học.(Mỗi một sự thay đổi được 0,5đ) VD: - Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng - Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai. - Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập. - Những tay đổi về cảm xúc trong tình bạn, đối với người thân trong gia đình, thầy cô. Câu 3 (3đ): Nếu là Hưng thứ nhất em có thể hỏi bạn có học lực giỏi hơn mình như hỏi bạn lớp trưởng hoặc lớp phó học tập. Nếu hai bạn lớp trưởng và lớp phó cũng chưa rõ nội dung bài học đó thì có thể hỏi trực tiếp thầy, cô