Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Người gác rừng tí hon - Năm học 2021-2022

pptx 15 trang Hùng Thuận 25/05/2022 3860
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Người gác rừng tí hon - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_5_nguoi_gac_rung_ti_hon_nam_hoc_2021_2.pptx

Nội dung text: Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Người gác rừng tí hon - Năm học 2021-2022

  1. Thứ tư ngày 08 tháng 12 năm 2021 Tập đọc Người gác rừng tí hon Theo Nguyễn Thị Cẩm Châu Chia đoạn: Đoạn 1: Từ đầu . ra bìa rừng chưa? Đoạn 2: Qua khe lá . thu lại gỗ. Đoạn 3: Phần còn lại
  2. Tập đọc Người gác rừng tí hon Theo Nguyễn Thị Cẩm Châu Luyện đọc Tìm hiểu bài loanhoanh quanhanh dây chão thắcắc mắcắc còng tay loayoay hoayoay rô bốt
  3. Dây chão: dây thừng lớn , chắc
  4. CÒNG TAY : Vòng sắt dùng để khóa tay kẻ phạm tội
  5. Rô bốt : người máy
  6. Luyện đọc:
  7. TÌM HIỂU BÀI
  8. 1.Theo lối ba vẫn đi tuần rừng, bạn nhỏ phát hiện điều gì và đã thắc mắc thế nào ? Phát hiện những dấu chân người lớn hằn trên đất và thắc mắc: hai ngày nay đâu có đoàn khách tham quan nào? 2. Lần theo dấu chân, bạn nhỏ đã nhìn thấy những gì và nghe thấy những gì? Hơn chục cây to bị chặt thành từng khúc dài; bọn trộm gỗ bàn nhau buổi tối đưa xe ra bìa rừng để chuyển gỗ về.
  9. cây to cộ
  10. 3. Kể những việc làm của bạn nhỏ cho thấy : a) Bạn là người thông minh. b) Bạn là người dũng cảm. Thông minh: Dũng cảm: - Lần theo dấu chân - Báo công an - Lén chạy theo đường tắt - Cùng bắt trộm - Gọi điện thoại báo công an.
  11. 3a. Vì sao bạn nhỏ tự nguyện tham gia bắt bọn trộm gỗ? - Vì bạn yêu rừng, sợ rừng bị phá - Vì bạn hiểu rừng là tài sản chung của mọi người nên ai cũng phải có trách nhiệm bảo vệ rừng. - Vì bạn có ý thức của một người công dân nhỏ tuổi, tôn trọng và bảo vệ tài sản chung.
  12. Thứ tư ngày 8 tháng 12 năm 2021 Tập đọc Người gác rừng tí hon Theo Nguyễn Thị Cẩm Châu Ý3Nêunghĩab. Emnội: họcBiểudungtập dươngchínhđượccủaýbạnthứcbàinhỏ?bảođiềuvệgìrừng? , sự thông minh và dũng cảm của một công dân nhỏ tuổi.
  13. Cách đọc + Toàn bài đọc với giọng kể chậm rãi; đọc nhanh và hồi hộp hơn ở đoạn kể về mưu trí và hành động dũng cảm của cậu bé có ý thức bảo vệ rừng. Chuyển giọng linh hoạt phù hợp với nhân vật + Nhấn giọng những từ ngữ gợi tả: lửa đốt, bành bạch, loay hoay, lao tới, khựng lại, lách cách, quả là, dũng cảm.
  14. - Đọc lại bài tập đọc vừa học thật nhiều lần. - Ghi nhớ nội dung bài. - Chuẩn bị bài tuần sau: Đọc trước mỗi bài 5 lần.