Kiểm tra thực hành học kỳ II - Môn Tin 6

doc 8 trang hoaithuong97 11270
Bạn đang xem tài liệu "Kiểm tra thực hành học kỳ II - Môn Tin 6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • dockiem_tra_thuc_hanh_hoc_ky_ii_mon_tin_6.doc

Nội dung text: Kiểm tra thực hành học kỳ II - Môn Tin 6

  1. Ngày soạn: 25/4/2021 Ngày kiểm tra: TIẾT 66 - 67: KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2020 - 2021 MÔN TIN HỌC – LỚP 6 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Sử dụng các thao tác với tệp và thư mục: Tạo thư mục, đổi tên, sao chép, di chuyển tệp tin hoặc thư mục. - Sử dụng được các lệnh tạo được chương trình điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu theo mô tả thực tế. - Sử dụng được các lệnh tạo được chương trình điều khiển nhân vật vẽ hình theo yêu cầu cụ thể. - Sử dụng thư điện tử soạn và gửi thư có đính kèm tệp tin. 2. Kỹ năng: - Rèn cho học sinh kỹ năng thực hành trên máy - Kỹ năng tư duy, phân tích, so sánh. 3. Thái độ: - Học sinh có thái độ nghiêm túc, tự giác trong giờ kiểm tra. II. Chuẩn bị - GV: Đề kiểm tra phô tô, phòng máy - HS: Kiến thức. III. Phương pháp: - Làm bài thực hành trên máy IV. Ma trận đề kiểm tra: V. Đề kiểm tra:
  2. Trường THCS Bắc Lệnh MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II Năm học 2020 - 2021 Môn: Tin học - Lớp 6 Vận dụng Chủ đề Tổng Mức độ thấp Mức độ cao - Thực hiện được các thao tác cơ bản đối với tệp và thư mục: Tạo thư Các thao tác với mục, đổi tên, xóa. tệp và thư mục Câu 1 1 câu 1 đ 1 đ Tạo được chương trình điều khiển nhân vật chuyển động nhờ Làm quen với lệnh lặp repeat Scratch Câu 2 1 câu 2 đ 2đ Tạo được chương trình điều khiển nhân vật chuyển động Mô phỏng chuyển trên sân khấu theo mô tả thực động thực tế tế. Câu 3 1 câu 3 đ 3 đ Tạo được chương trình điều khiển nhân vật vẽ hình theo yêu Vẽ hình trong cầu cụ thể Scratch Câu 4 1 câu 3 đ 3 đ - Thực hiện được thao tác đăng nhập Email, soạn và gửi thư điện tử Thư điện tử có đính kèm thêm các tệp tin. (Email) Câu 5 1 câu 1 đ 1 đ 3 câu 2 câu 5 câu Tổng 4 điểm 6 điểm 10 điểm
  3. Trường THCS Bắc Lệnh ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ II Năm học 2020 - 2021 Môn: Tin học - Lớp 6 Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ 1: Câu 1. Soạn thảo văn bản theo mẫu sau: Nhà đày Buôn Ma Thuột Nhà đày Buôn Ma Thuột do thực dân Pháp thiết lập trong thời kỳ 1930 – 1931 để đày biệt xứ và giam giữ những người yêu nước, những đảng viên cộng sản bị bắt, bị xử án nặng ở các tỉnh Trung Kỳ, những người đi đầu trong các cuộc đấu tranh phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh. Yêu cầu: 1. Soạn thảo đoạn văn bản trên Font chữ Time New Roman, cỡ chữ 14 (3 điểm) 2. Chèn hình ảnh minh họa đúng vị trí yêu cầu (1 điểm) 3. Tô màu chữ thích hợp (1 điểm) Câu 2 Kẻ bảng theo mẫu: BẢNG ĐIỂM MÔN TIN HỌC Điểm Điểm TT HỌ VÀ TÊN Điểm KTTX KTGK KTCK TB môn 1 Lê Nhật Anh 7 7 6 6.5 6.6 2 Phan Khánh Lan 8 6 9 8.5 7.9 3 Nguyễn Thị Linh 8 9 10 9.0 9.0 4 Bùi Duy Mạnh 7 10 5 6.0 7.0 5 Trần Văn Minh 7 9 10 9.5 8.9 Yêu cầu:
  4. 1. Kẻ bảng, soạn thảo nội dung trên (3 điểm) 2. Tô màu nền, màu chữ khác nhau cho từng cột ( 1 điểm) 3. Chọn Căn lề cho các cột theo mẫu (1 điểm) Câu 3: (1,0 điểm) Sử dụng thư điện tử soạn thảo một bức thư điện tử, đính kèm các tệp tin đã được lưu trong thư mục riêng vừa tạo và gửi vào địa chỉ mail: phuonghong021284@gmail.com Hết
  5. Trường THCS Bắc Lệnh ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ II Năm học 2020 - 2021 Môn: Tin học - Lớp 6 Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ 2: Câu 1. Soạn thảo văn bản theo mẫu sau: Bảo tàng cà phê Với không gian mở chia thành nhiều khu khác nhau, bảo tàng cà phê được thiết kế theo kiến trúc nhà dài của đồng bào Tây Nguyên. Không gian triển lãm tương tác với khách tham quan qua những trải nghiệm nghe, nhìn, nếm, ngửi, chạm. Các hiện vật được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới, bài trí ngay trên lối đi, không đóng trong tủ kính, tạo cảm giác chân thực và gần gũi. Yêu cầu: 1.Soạn thảo đoạn văn bản trên Font chữ Time New Roman, cỡ chữ 14 (3 điểm) 2.Chèn hình ảnh minh họa đúng vị trí yêu cầu (1 điểm) 3.Tô màu chữ thích hợp (1 điểm) Câu 2 Kẻ bảng theo mẫu: BẢNG ĐIỂM MÔN TIN HỌC Điểm Điểm TT HỌ VÀ TÊN Điểm KTTX KTGK KTCK TB môn 1 Trần Chí Nguyên 7 7 10 8.5 8.1 2 Phạm Viết Nhật 7 5 8 7.5 6.9 3 Phạm Yến Nhi 8 9 7 8.0 8.0 4 Trịnh Văn Ngọc 4 5 8 6.0 5.8 5 Cao Vũ Bích Phượng 6 6 4 5.0 5.3 Yêu cầu: 1.Kẻ bảng, soạn thảo nội dung trên (3 điểm) 2.Tô màu nền, màu chữ khác nhau cho từng cột ( 1 điểm) 3.Chọn Căn lề cho các cột theo mẫu (1 điểm)
  6. Câu 3: (1,0 điểm) Sử dụng thư điện tử soạn thảo một bức thư điện tử, đính kèm các tệp tin đã được lưu trong thư mục riêng vừa tạo và gửi vào địa chỉ mail: phuonghong021284@gmail.com Hết
  7. Trường THCS Bắc Lệnh HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ II Năm học 2020 - 2021 Môn: Tin học - Lớp 6 ĐỀ 1: Chương trình Câu Nội dung Điểm mô phỏng Câu 1 Tạo được thư mục trong ổ D:/ với tên 1,0 đ theo yêu cầu Câu 2 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là 0,5 đ nhân vật Champ99 - Thay đổi thứ tự các hình đúng theo yêu 0,5 đ cầu - Tạo được chương trình điều khiển 0,5 đ nhân vật nhảy múa. - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. 0,5 đ Câu 3 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là quả 0,5 đ bóng: - Tạo được chương trình điều khiển chuyển động của quả bóng: + Sử dụng được lệnh lặp Forever và lệnh 0,5 đ điều kiện If với điều kiện chạm sân khấu: + Đổi hướng khi chạm sân khấu: 0,5 đ + Đổi màu khi chạm sân khấu: 0,5 đ + Phát ra tiếng kêu “pop” khi chạm sân 0,5 đ khấu. - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. 0,5 đ Câu 4 - Tạo được nhân vật trên sân khấu: 0,5 đ - Tạo được chương trình điều khiển nhân vật vẽ hình: + Sử dụng được các lệnh thiết lập vẽ 1,0 đ hình: + Sử dụng lệnh lặp vẽ được đúng hình 1,0 đ theo yêu cầu: - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. 0,5 đ Câu 5 Sử dụng thư điên tử soạn và gửi mail 1,0 đ theo đúng địa chỉ có đính kèm các tệp tin theo yêu cầu ĐỀ 2: Chương trình Câu Nội dung Điểm mô phỏng Câu 1 Tạo được thư mục trong ổ D:/ với tên 1,0 đ theo yêu cầu
  8. Câu 2 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là 0,5 đ nhân vật LZ Hip – Hop - Thay đổi thứ tự các hình đúng theo yêu 0,5 đ cầu - Tạo được chương trình điều khiển 0,5 đ nhân vật nhảy múa. - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. 0,5 đ Câu 3 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là quả 0,5 đ bóng: - Tạo được chương trình điều khiển chuyển động của quả bóng: + Sử dụng được lệnh lặp Forever và lệnh 0,5 đ điều kiện If với điều kiện chạm sân khấu: + Đổi hướng khi chạm sân khấu: 0,5 đ + Đổi màu khi chạm sân khấu: 0,5 đ + Phát ra tiếng kêu “pop” khi chạm sân 0,5 đ khấu. - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. 0,5 đ Câu 4 - Tạo được nhân vật trên sân khấu: 0,5 đ - Tạo được chương trình điều khiển nhân vật vẽ hình: + Sử dụng được các lệnh thiết lập vẽ 1,0 đ hình: + Sử dụng lệnh lặp vẽ được đúng hình 1,0 đ lục giác đều theo yêu cầu: - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. 0,5 đ Câu 5 Sử dụng thư điên tử soạn và gửi mail 1,0 đ theo đúng địa chỉ có đính kèm các tệp tin theo yêu cầu NGƯỜI RA ĐỀ TỔ TRƯỞNG DUYỆT LĐ NHÀ TRƯỜNG DUYỆT (Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, đóng dấu) Ngô Thị Hồng Phượng Bùi Giang Nam