Đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Tin học Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Phú Lai (Có đáp án)

docx 3 trang binhdn2 23/12/2022 5470
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Tin học Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Phú Lai (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_1_mon_tin_hoc_lop_6_sach_ket_noi_tri.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra cuối học kì 1 môn Tin học Lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Năm học 2021-2022 - Trường THCS Phú Lai (Có đáp án)

  1. PHÒNG GD VÀ ĐT YÊN THỦY BÀI KIỂM TRA CUỐI KỲ I TRƯỜNG TH&THCS PHÚ LAI NĂM HỌC 2021-2022 MÔN: TIN HỌC 6 Họ và tên: Thời gian làm bài 45 phút Lớp: 6 Điểm Họ tên và chữ ký của giám thị Họ tên và chữ ký của giám khảo I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất: Câu 1: Công cụ nào sau đây không phải là vật mang tin? A. Bảng B. Đĩa CD C. Giấy D. Đôi dép Câu 2: Văn bản, số, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh trong máy tính được gọi chung là: A. Thiết bị. B. Vật mang tin. C. Thông tin D. Dữ liệu. Câu 3: Máy tính có mấy thành phần để có thể thực hiện được các hoạt động xử lý thông tin A. 4 B. 2 C. 3 D. 5 Câu 4: Xét tình huống “Cô giáo đang giảng bài” trong các câu sau câu nào đúng? A. Cô giáo đang thu nhận thông tin. B. Cô giáo đang lưu trữ thông tin. C. Cô giáo đang truyền thông tin. D. Cô giáo đang xử lí thông tin Câu 5: Đơn vị lưu trữ thông tin nhỏ nhất trong máy tính là A. Bit B. Byte C. Kilobyte D. Megabyte Câu 6: Dãy nào sau đây là dãy bit? A. 1211 B. 1234 C. 01i1 D. 0111 Câu 7: 3 MB bằng bao nhiều KB? A. 1024 B. 3072 C. 10240 D. 1023 Câu 8: Thiết bị nào sau đây không phải thiết bị đầu cuối? A. Điện thoại B. Ti vi C. Bộ chuyển mạch D. Máy tính Câu 9: Phát biểu nào sau đây không phải là đặc điểm của Internet? A. Phạm vi hoạt động trên toàn cầu. B. Thông tin chính xác tuyệt đối. C. Không thuộc quyền sở hữu của ai. D. Có dịch vụ đa dạng và phong phú. Câu 10. Thông tin trên Internet được tổ chức như thế nào? A. Thành các trang siêu văn bản nối với nhau bởi các liên kết B. Một cách tùy ý. C. Tương tự như thông tin trong cuốn sách D. Thành từng văn bản rời rạc Câu 11: Để tìm kiếm thông tin về bề mặt Sao Hỏa, em sử dụng từ khóa nào để thu hẹp phạm vi tìm kiếm? A. Sao Hỏa B. Bề mặt Sao Hỏa C. “bề mặt Sao Hỏa” D. “bề mặt” + “Sao Hỏ Câu 12: Địa chỉ thư điện tử nào sau đây không đúng? A. hoa123@yahoo.com B. hotro.gmail.com C. phulai@h.edu.vn D. cntt30b@gmail.com II. TỰ LUẬN (7 điểm) Câu 13 : (2 điểm) Website là gì, do ai quản lý? World Wide Web là gì? Trang chủ là gì?
  2. Câu 14: (2 điểm) Tại sao phải sử dụng máy tìm kiếm thông tin trên internet? Câu 15: (2 điểm) Khi em muốn tặng một món quà là một chiếc áo nhân dịp sinh nhật của một người bạn nào đó. Em cần xem xét các thông tin gì để lựa chọn được chiếc áo phù hợp nhất với bạn để bạn em yêu thích nó (đưa ra ít nhất 4 thông tin cần thiết để chọn quà trên)? Câu 16: (1 điểm) Tại trường em có một bộ định tuyến không dây (Wifi) dùng để kết nối vào mạng internet. Các thầy cô giáo nhà trường sử dụng điện thoại của mình để kết nối với bộ wifi này để truy cập vào internet. Hỏi các thiết bị trên (Wifi và điện thoại) có tạo thành mạng máy tính không ? nếu có hãy chỉ ra thiết bị kết nối và thiết bị đầu cuối ? . . . . . . .
  3. ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM I. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Mỗi câu đúng được 0.25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp B D D A C A D B C B A C án II. TỰ LUẬN : (7 điểm) Câu 13: (2 điểm) Mỗi ý đúng được 0.5 điểm - Website là tập hợp các trang web có liên quan và được truy cập thông qua một địa chỉ - Website có thể do một người hoặc một tổ chức quản lý - World Wide Web là hệ thống thông tin toàn cầu, liên kết các website trên internet - Trang chủ là trang mở ra đầu tiên khi truy cập internet Câu 14: (2 điểm) Mỗi ý đúng được 0.5 điểm - Thông tin trên internet khổng lồ, việc tìm kiếm thông tin trên internet rất khó khăn, tốn nhiều thời gian, công sức nếu không có các công cụ hỗ trợ tìm kiếm - Máy tìm kiếm giúp tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả Câu 15: (2 điểm) Mỗi ý đúng được 0.5 điểm Để lựa chọn được một món quà là một chiếc áo tặng bạn nhân dịp sinh nhật thì em cần phải biết một số thông tin sau : - Bạn em thích màu áo, kiểu áo gì - Bạn em là người cao hay thấp, béo hay gầy - Kích cỡ áo mà bạn em thường mặc là bao nhiêu - Thời điểm em tặng quà cho bạn là vào mùa nào Câu 16: (1 điểm) Mỗi ý đúng được 0.5 điểm - Các thiết bị trên (Điện thoại + Wifi) đã tạo thành một mạng máy tính - Thiết bị đầu cuối là điện thoại, thiết bị kết nối là bộ định tuyến (Wifi)