Đề kiểm tra Cuối học kì 1 môn Tiếng Việt Lớp 3 - Trường Tiểu học Bông Sao

docx 2 trang Hùng Thuận 24/05/2022 4080
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra Cuối học kì 1 môn Tiếng Việt Lớp 3 - Trường Tiểu học Bông Sao", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_1_mon_tieng_viet_lop_3_truong_tieu_h.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra Cuối học kì 1 môn Tiếng Việt Lớp 3 - Trường Tiểu học Bông Sao

  1. TRƯỜNG TIỂU HỌC BÔNG SAO CHỮ KÝ PH XEM VÀ KÝ GV COI LỚP: BA/7 HỌ VÀ TÊN: KIỂM TRA CUỐI KÌ I (1) (2) MÃ SỐ TIẾNG VIỆT 3 NGÀY KIỂM TRA: (ĐỌC THẦM) ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GV CHỮ KÝ SỐ MỖI BÀI: GV CHẤM Đọc bài văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Bàn tay thân ái Đã gần 12 giờ đêm, cô y tá đưa một anh thanh niên có dáng vẻ mệt mỏi và gương mặt đầy lo lắng đến bên giường của một cụ già bệnh nặng. Cô nhẹ nhàng cúi xuống người bệnh và khẽ khàng gọi: “Cụ ơi, con trai cụ đã về rồi đây!”. Ông lão cố gắng mở mắt. Rồi ông từ nhắm nghiền mắt lại, mãn nguyện. Chàng trai ngồi xuống bên cạnh, nắm chặt bàn tay nhăn nheo của người bệnh. Suốt đêm, anh không hề chợp mắt; anh vừa âu yếm cầm tay ông cụ , an ủi bên tai ông. Rạng sáng thì ông lão qua đời. Các nhân viên y tế đến làm các thủ tục cần thiết. Cô y tá trực đêm qua cũng trở lại, cô đang chia buồn cùng anh lính trẻ thì anh chợt hỏi: - Ông cụ ấy là ai vậy, chị? Cô y tá sửng sốt: - Tôi tưởng ông cụ là ba anh chứ? - Không, ông ấy không phải là ba tôi. - Chàng lính trẻ nhẹ nhàng đáp lại. - Tôi chưa gặp ông cụ lần nào cả. - Thế sao anh không nói cho tôi biết lúc tôi đưa anh đến gặp cụ? - Tôi nghĩ là người ta đã nhầm giữa tôi và con trai cụ ; có thể do tôi và anh ấy trùng tên. Ông cụ đang rất mong gặp con trai mà anh ấy lại không có mặt ở đây Tôi nghĩ ông cần có ai đó ở bên cạnh nên tôi quyết định ở lại. (Theo Xti-vơ Gu-đi-ơ) 1. Người ta đã đưa ai đến bên một cụ già đang hấp hối? (0.5 điểm) A. Người con trai cụ B. Một bác sĩ trẻ tuổi C. Một thanh niên xa lạ. 2. Hình ảnh cụ già được hiện lên như thế nào trong đoạn 1? (0.5 điểm) A. Ông mệt mỏi và đau đớn vì không gặp được con trai mình trước khi qua đời. B. Tuy rất mệt nhưng ông cảm thấy hạnh phúc và toại nguyện. C. Ông mệt mỏi và tức giận vì biết chàng trai kia không phải con trai mình.
  2. 3. Điều gì làm cho cô y tá ngạc nhiên? (0.5 điểm) A. Chàng trai ngồi bên cạnh cụ suốt đêm không phải là con trai cụ. B. Cụ già đột ngột qua đời trong khi bệnh tình đang tiến triển tốt. C. Con trai cụ kịp về để nhìn mặt cụ lần cuối. 4. Tại sao anh thanh niên đã ngồi suốt đêm bên cụ già? (0.5 điểm) A. Vì bác sĩ yêu cầu anh làm như vậy. B. Vì anh nghĩ cụ đang rất cần có ai đó ở bên cạnh vào lúc đó. C. Vì anh tưởng rằng đó là bố của mình. 5. Câu chuyện muốn nói với em điều gì? (1điểm) 6. Em hãy đặt 1 câu có hình ảnh so sánh ?( 1 điểm ) II/ Đọc hiểu (6 điểm) 1. (0.5 điểm) C. Một thanh niên xa lạ 2. (0.5 điểm) B. Tuy mệt mỏi nhưng ông cảm thấy hạnh phúc và toại nguyện 3. (0.5 điểm) . AChàng trai ngồi bên cạnh cụ suốt đêm không phải là con trai cụ. 4. (0.5 điểm) B. Vì anh nghĩ cụ đang rất cần có ai đó ở bên cạnh vào lúc đó. 5. (1 điểm) Hãy sống chan hòa, nhân ái và sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh mình. 6. Em hãy đặt 1 câu có hình ảnh so sánh ?( 1 điểm )