Bài tập trắc nghiệm môn Lịch sử Lớp 6 - Bài 23: Những cuộc khởi nghĩa lớn trong các thế kỉ VII-IX - Năm học 2022-2023 (Có đáp án)

docx 2 trang binhdn2 07/01/2023 2470
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập trắc nghiệm môn Lịch sử Lớp 6 - Bài 23: Những cuộc khởi nghĩa lớn trong các thế kỉ VII-IX - Năm học 2022-2023 (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_tap_trac_nghiem_mon_lich_su_lop_6_bai_23_nhung_cuoc_khoi.docx

Nội dung text: Bài tập trắc nghiệm môn Lịch sử Lớp 6 - Bài 23: Những cuộc khởi nghĩa lớn trong các thế kỉ VII-IX - Năm học 2022-2023 (Có đáp án)

  1. TRẮC NGHIỆM BÀI 23 MÔN LỊCH SỬ 6: NHỮNG CUỘC KHỞI NGHĨA LỚN TRONG CÁC THẾ KỈ VII-IX Câu 1: Quốc gia cổ Lâm Ấp - Cham-pa được hình thành trên địa bàn của nền văn hóa A. Sa Huỳnh. B. Óc Eo. C. Đồng Nai. D. Đông Sơn. Câu 2: Có thể khẳng định nhân dân Cham-pa đã đạt được trình độ phát triển kinh tế như nhân dân các vùng xung quanh vì họ đã A. Biết sử dụng công cụ bằng sắt và sức kéo của trâu bò. B. Biết trồng lúa một năm hai vụ, biết trồng cây ăn quả và cây công nghiệp. C. Biết buôn bán với nước ngoài. D. Tất cả các câu trên đúng. Câu 3: Hoàn cảnh nhân dân Tượng Lâm đã đứng dậy đấu tranh giành được độc lập A. Nhà Hán còn lo đàn áp các cuộc khởi nghĩa trong nước. B. Nhà Hán tỏ ra bất lực với các huyện ở xa. C. Nhà Hán lúc đó suy yếu. D. Nhà Hán lo chống đối sự quấy phá của các nước xung quanh. Câu 4: Quận Nhật Nam gồm A. 6 huyện B. 4 huyện C. 5 huyện D. 7 huyện Câu 5: Chữ viết của người Chăm thế kỉ IV bắt nguồn từ A. chữ Hán B. chữ Phạn C. chữ La tinh D. chữ Nôm Câu 6: Người Chăm đã có sáng tạo tiêu biểu trong quá trình sản xuất nông nghiệp đó là A. Dùng xe guồng nước đề đưa nước từ sông, suối lên ruộng. B. Dùng trâu bò kéo cày, bừa. C. Sử dụng công cụ sắt để cày bừa. D. Làm ruộng bậc thang ở sườn đồi núi. Câu 7: Vua Lâm Ấp sau khi hợp nhất các bộ lạc và mở rộng lãnh thổ đã đổi tên nước là A. Lâm pa. B. Chăm pa C. Chăm Lâm D. Lâm Tượng Câu 8: Quá trình thành lập và mở rộng nước Cham-pa diễn ra trên cơ sở A. Hợp tác để cùng chống ngoại xâm. B. Giao lưu văn hoá giữa các bộ lạc. C. Các hoạt động quân sự. D. Hợp tác kinh tế giữa các bộ lạc. Câu 9: Người đã lãnh đạo nhân dân Tượng Lâm nổi dậy giành quyền tự chủ và đặt tên nước là Lâm Ấp A. Phùng Hưng. B. Mai Thúc Loan. C. Khu Liên. D. Các vua Lâm Ấp. Câu 10: Người Chăm sống chủ yếu dựa vào A. Nghề nông trồng lúa nước, mỗi năm hai vụ. B. Trồng trọt và chăn nuôi (trâu, bò, lợn, gà ). C. Khai thác lâm thổ sản, làm đồ gốm. D. Nghề đánh bắt cá. Câu 11: Nước Chăm-pa thế kỉ VI gồm những vùng nào của Việt Nam ngày nay? A. Phía bắc đến Quảng Nam, phía nam đến Đồng Nai. B. Phía bắc đến Quảng Trị, phía nam đến Phan Rang. C. Phía bắc đến Quảng Bình, phía nam đến Phan Thiết. D. Phía bắc đến Hoành Sơn, phía năm đến Phan Rang. Câu 12: Người Chăm còn trồng các loại cây công nghiệp như A. Cây cà phê, cây cao su. B. Cây bông, cây gai. C. Cây thuốc lá, cây điều. C. Cây chè, cây tiêu.
  2. Câu 13: Kinh đô của nước Cham-pa ban đầu đóng ở A. Hội An - Quảng Nam. B. Sa Huỳnh - Quảng Nam C. Trà Kiệu - Quảng Nam. D. Thượng Lâm - Quảng Nam. Câu 14: Nước Cham-pa ra đời trong hoàn cảnh A. Các vua Lâm Ấp tấn công các nước láng giềng, mở rộng lãnh thổ về phía bắc và phía nam. B. Các vua Lâm Ấp đã hợp nhất bộ lạc Dừa với bộ lạc Cau ở phía nam. C. Vua Lâm Ấp thống nhất các bộ lạc. D. Câu A và B đúng.g. Câu 15: Hiện nay, di sản của người Chăm pa còn tồn tại đến ngày nay là A. Chùa Tây Phương. B. Thánh địa Mỹ Sơn C. Chùa Một Cột D. Cầu Trường Tiền ĐÁP ÁN 1 A 4 C 7 B 10 A 13 C 2 D 5 B 8 C 11 D 14 D 3 B 6 A 9 C 12 B 15 B