Đề kiểm tra thực hành giữa học kỳ I - Môn: Tin Học 7

docx 5 trang hoaithuong97 6930
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra thực hành giữa học kỳ I - Môn: Tin Học 7", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_thuc_hanh_giua_hoc_ky_i_mon_tin_hoc_7.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra thực hành giữa học kỳ I - Môn: Tin Học 7

  1. TRƯỜNG THCS BẮC LỆNH MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ I Năm học 2020 – 2021 Môn: Tin học 7 (Thời gian làm bài 90 phút không kể thời gian giao đề) Vận dụng Chủ đề Tổng Mức độ thấp Mức độ cao Tạo được chương trình điều khiển chuyển động có Mô phỏng chuyển động va chạm của nhân vật thực tế 1 câu 1 câu (Câu 1) 3 đ 3 đ Dùng các lệnh cảm biến tạo được trò chơi giữa các nhân vật trong Scratch Cảm biến 1 câu 1 câu (Câu 2) 3đ 3 đ Tạo được chương trình Scratch sử dụng các biến để giải bài toán theo yêu Xử lý số cầu cụ thể. 1 câu 1 câu (Câu 3) 4 đ 4 đ 2 câu 1 câu 3 câu Tổng 6 điểm 4 điểm 10 điểm
  2. TRƯỜNG THCS BẮC LỆNH KIỂM TRA THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ I Năm học 2020 - 2021 Môn: Tin học 7 (Thời gian làm bài 90 phút không kể thời gian giao đề) Đề gồm 01 trang, 03 câu Đề 1 Câu 1: (3,0 điểm) Tạo chương trình điều khiển chuyển động của chú mèo theo kịch bản sau: Lặp lại vô hạn lần các lệnh: 1) Dừng lại nghỉ 0.2 giây 2) Tiến về phía trước 10 bước 3) Xuất hiện hình tiếp theo của nhân vật 4) Nếu chạm vào cạnh của sân khấu thì thực hiện 3 lệnh sau: a) Dừng lại nghỉ 0.2 giây b) Quay hướng với một góc ngẫu nhiên trong khoảng (90,180) c) Lùi ra xa tường theo hướng vừa quay ra một khoảng bằng 20 bước. Ngược lại chú mèo đi theo nhịp trống. Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau1_TenHS_Lop”. Câu 2: (3,0 điểm) Em hãy tạo chương trình bằng phần mềm Scratch để có trò chơi mèo đuổi bóng. Người chơi điều khiển bóng di chuyển bằng chuột máy tính và mèo luôn chạy hướng về phía bóng. Khi mèo chạm được vào chuối thì xuất hiện dòng chữ “meomeo”.Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau2_TenHS_Lop”. Câu 3: (4,0 điểm) Một hình chữ nhật có chiều dài là (a), chiều rộng là (b). Em hãy tạo chương trình Scratch nhập vào từ bàn phím chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật. Tính và in ra màn hình chu vi hình chữ nhật. Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau3_TenHS_Lop”. Hết
  3. TRƯỜNG THCS BẮC LỆNH KIỂM TRA THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ I Năm học 2020 - 2021 Môn: Tin học 7 (Thời gian làm bài 90 phút không kể thời gian giao đề) Đề gồm 01 trang, 03 câu Đề 2 Câu 1: (3,0 điểm) Tạo chương trình điều khiển chuyển động của chú mèo theo kịch bản sau: Lặp lại vô hạn lần các lệnh: 1) Dừng lại nghỉ 0.2 giây 2) Tiến về phía trước 10 bước 3) Xuất hiện hình tiếp theo của nhân vật 4) Nếu chạm vào cạnh của sân khấu thì phát ra tiếng kêu “meo” và thực hiện 5 lệnh sau: a) Dừng lại nghỉ 0.2 giây b) Quay hướng với một góc ngẫu nhiên trong khoảng (90,180) c) Lùi ra xa tường theo hướng vừa quay ra một khoảng bằng 30 bước. Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau1_TenHS_Lop”. Câu 2: (3,0 điểm) Em hãy tạo chương trình bằng phần mềm Scratch để có trò chơi khỉ chộp chuối. Người chơi điều khiển chuối di chuyển bằng chuột máy tính và khỉ luôn chạy hướng về phía chuối. Khi khỉ chạm được vào chuối thì xuất hiện dòng chữ “haha”. Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau2_TenHS_Lop”. Câu 3: (4,0 điểm) Một hình chữ nhật có chiều dài là (a), chiều rộng là (b). Em hãy tạo chương trình Scratch nhập vào từ bàn phím chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật. Tính và in ra màn hình diện tích hình chữ nhật. Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau3_TenHS_Lop”. Hết
  4. TRƯỜNG THCS BẮC LỆNH HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ I Năm học 2020 - 2021 Môn: Tin học 7 (Hướng dẫn chấm gồm 02 trang) ĐỀ 1: Câu Nội dung cần đạt Chương trình Điểm 1 - Tạo được nhân vật trên sân 0,75 (3đ) khấu. - Sử dụng được các lệnh điều 0,75 khiển nhân vật chuyển động - Tạo được các câu lệnh cảm 0,75 biến va chạm - Lưu được bài theo đúng yêu 0,75 cầu. 2 - Tạo được nhân vật trên sân 0,5 (3đ) khấu. - Tạo chương trình điều khiển 1,0 thanh chú mèo di chuyển đúng yêu cầu. - Tạo chương trình điều khiển 1,0 quả bóng bằng chuột - Lưu được bài theo đúng yêu 0,5 cầu. 3 - Tạo được nhân vật trên sân 0,5 (4đ) khấu. 1,0 - Nhập được chiều dài 1,0 - Nhập được chiều rộng 1,0 - Tính và in ra màn hình chu vi hình chữ nhật 0,5 - Lưu được bài theo đúng yêu cầu.
  5. ĐỀ 2 Câu Nội dung cần đạt Chương trình Điểm 1 - Tạo được nhân vật trên sân 0,75 (3đ) khấu. - Sử dụng được các lệnh điều 0,75 khiển nhân vật chuyển động - Tạo được các câu lệnh cảm 0,75 biến va chạm - Lưu được bài theo đúng yêu 0,75 cầu. 2 - Tạo được nhân vật trên sân 0,5 (3đ) khấu. - Tạo chương trình điều khiển 1,0 thanh chú khỉ di chuyển đúng yêu cầu. - Tạo chương trình điều khiển 1,0 quả chuối bằng chuột - Lưu được bài theo đúng yêu 0,5 cầu. 3 - Tạo được nhân vật trên sân 0,5 (4đ) khấu. 1,0 - Nhập được chiều dài 1,0 - Nhập được chiều rộng 1,0 - Tính và in ra màn hình chu vi hình chữ nhật 0,5 - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. NGƯỜI RA ĐỀ TỔ TRƯỞNG DUYỆT LĐ NHÀ TRƯỜNG DUYỆT (Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, ghi rõ họ tên) (Ký, đóng dấu) Nguyễn Thị Huệ Bùi Giang Nam