Đề cương ôn tập Cuối học kì 1 môn Giáo dục công dân Lớp 11 - Năm học 2021-2022

docx 3 trang Hùng Thuận 21/05/2022 2720
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương ôn tập Cuối học kì 1 môn Giáo dục công dân Lớp 11 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_cuong_on_tap_cuoi_hoc_ki_1_mon_giao_duc_cong_dan_lop_11_n.docx

Nội dung text: Đề cương ôn tập Cuối học kì 1 môn Giáo dục công dân Lớp 11 - Năm học 2021-2022

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG NAM NỘI DUNG KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I NĂM HỌC 2021-2022 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 11 MỨC CHỦ ĐỀ MÔ TẢ ĐỘ - Biết sản xuất của cải vật chất là gì và vai trò của sản xuất của cải vật chất đối với Nhận đời sống xã hội. biết: - Biết thế nào là phát triển kinh tế và ý nghĩa của sự CÔNG DÂN VỚI SỰ 1. Công dân phát triển kinh tế đối với cá PHÁT TRIỂN KINH với sự phát nhân, gia đình, xã hội. TẾ triển kinh tế - Hiểu các yếu tố cơ bản của quá trình sản xuất, vai trò và Thông mối quan hệ giữa chúng. hiểu: - Tham gia xây dựng kinh tế gia đình phù hợp với khả năng của bản thân. - Biết khái niệm hàng hóa, thị trường. - Biết các thuộc tính của Nhận hàng hóa, các nhân tố cơ bản biết: của thị trường. - Biết các chức năng của tiền tệ, chức năng của thị trường. - Hiểu các điều kiện để sản HÀNG HÓA – TIỀN 2. Hàng hóa – phẩm trở thành hàng hóa. TỆ - Tiền tệ - Thị - Phân biệt được 2 thuộc tính THỊ TRƯỜNG trường của hàng hóa, phân biệt được giá trị với giá cả của Thông hàng hóa, hiểu mối quan hệ hiểu: giữa giá trị và giá trị trao đổi của hàng hóa. - Phân biệt được thời gian lao động cá biệt và thời gian lao động xã hội cần thiết.
  2. - Giải thích được vì sao khi thực hiện chức năng cất trữ Vận tiền phải đủ giá trị. dụng: - Vận dụng được các chức năng của thị trường trong các hoạt động kinh tế. - Chứng minh được giá cả là mệnh lệnh của thị trường. Vận - Vận dụng kiến thức đã học dụng để nhận xét, đánh giá tình cao: hình sản xuất và tiêu thụ một số hàng hóa ở địa phương - Biết được nội dung của quy luật giá trị. - Biết được biểu hiện của Nhận quy luật giá trị trong sản xuất biết: và lưu thông hàng hóa. 3. Quy luật - Biết được các nội dung vận giá trị trong dụng quy luật giá trị về phía sản xuất và công dân. lưu thông - Phân biệt được các tác hàng hóa. động tích cực và hạn chế của Thông quy luật giá trị. hiểu: - Hiểu được sự biến động CÁC QUY LUẬT của giá cả trong sản xuất và KINH TẾ CƠ BẢN lưu thông hàng hóa. TRONG SẢN XUẤT - Biết được khái niệm cạnh VÀ LƯU THÔNG Nhận tranh. HÀNG HÓA. biết: - Biết được nguyên nhân và 4. Quy luật mục đích của cạnh tranh. cạnh tranh - Phân biệt được tính hai mặt trong sản xuất của cạnh tranh trong sản và lưu thông xuất và lưu thông hàng hóa. Thông hàng hóa. hiểu: - Phân biệt được các biểu hiện của cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh.
  3. - Đề xuất, phân tích giải Vận pháp để phát huy mặt tích dụng: cực và hạn chế mặt tiêu cực của cạnh tranh. - Biết được khái niệm cung, Nhận cầu. biết: - Biết được nội dung của quan hệ cung cầu. - Hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến cung và cầu. Thông 5. Quy luật - Hiểu được mối quan hệ hiểu: cung - cầu cung – cầu trong sản xuất và trong sản xuất lưu thông hàng hóa. và lưu thông - Biết vận dụng mối quan hệ Vận hàng hóa. cung – cầu trong mua, bán dụng: hàng hóa. - Vận dụng quy luật cung – Vận cầu để giải thích ảnh hưởng dụng của giá cả thị trường đến cao: cung, cầu một loại sản phẩm hàng hóa ở địa phương.